Thoi-Nay - Giai Tri va Doi Song

Trang chính
Khoa học kỹ thuật và Đời sống

Mục lục

Vi tính
(hiện tại):

KHKT&DS:

Khoa học kỹ thuật và Đời sống: Phụ trách TN

Chức năng: 
1. Thông tin KHKT & Đời sống
(thiết thực, bổ túc và hướng dẫn)
2. Gạch nối giữa các thế hệ và sợi dây liên lạc của đội ngũ chuyên gia KHKT/VN (giới thiệu các tổ chức, công ty, sản phẩm, công trình nghiên cứu...)
 
Ăn nhiều chocolate dễ sinh con gái  
(last updated: 12/2007 - M.T. theo Dailynews)  
   


Người ta vẫn cho rằng những gì người mẹ ăn có thể quyết định tới giới tính của con. Thịt đỏ và bánh mặn dễ dẫn tới bé trai, còn chocolate thì tạo ra bé gái. Nay các nhà khoa học chứng tỏ rằng những chuyện này là có thật. Sinh con trai tổn hao hơn con gái / Phụ nữ stress dễ sinh con gái.


Nghiên cứu mới tìm thấy các con chuột có chế độ ăn nhiều đường thì sinh ra nhiều con cái hơn là con đực.

Nhóm tại Đại học Pretoria ở Nam Phi đã cho 20 con chuột cái ăn một hợp chất hữu cơ (steroid) có tên là dexamethasone chứa nhiều đường. Giới tính lứa con của chúng được so sánh với 20 con chuột cái khác có chế độ ăn thông thường.

Kết quả cho thấy những con ăn bình thường thì sinh ra số con có 52% là đực. Còn những con ăn steroid thì chỉ có 41% là đực trong lứa con của mình. Điều này chứng tỏ những con chuột ăn nhiều đường thì dễ sinh con gái hơn.

Theo các nhà nghiên cứu, kết quả có thể áp dụng với con người. Tuy nhiên họ vẫn chưa hiểu rõ làm sao mà hàm lượng đường trong máu lại ảnh hưởng tới giới tính của thai nhi.

Thông thường, giới tính của trẻ được xác định bởi một nhiễm sắc thể trong tinh trùng - X sẽ cho con gái còn Y cho con trai. Phụ nữ thì có 2 nhiễm sắc thể X. Chế độ ăn uống của đàn ông sẽ có thể tác động bằng cách biến đổi tỷ lệ tinh trùng mang nhiễm sắc thể X và Y.

Nghiên cứu này cho thấy đồ ăn của người mẹ có thể ảnh hưởng tới môi trường tử cung, tạo điều kiện thuận lợi cho tinh trùng đực hoặc cái.

 

 
    Thoi Nay - Giai Tri va Doi Song

Mục lục

Nano
(hiện tại-tương lai):

Vũ trụ:

KHKT&DS:

   
 

Copyright © 2011 | TN InfoWay