Các nước môn đồ của thói quen ngủ trưa đều có cùng một điểm chung là số bệnh tim mạch ở các nước ấy được giảm bớt. Xuất phát từ ghi nhận này, Đại Học Harvard (Cambridge, Massachusetts) và Đại Học Athènes trong vòng 6 năm đã thực hiện các trắc nghiệm trên 23.681 người Hy Lap tuổi từ 20 đến 86 để kiểm tra các lợi ích khả dĩ của thói quen nghìn năm này. Đây là lần đầu tiên một công trình nghiên cứu với quy mô như vậy được thực hiện. Kết luận: các ông các bà ngủ ít nhất 30 phút sau các bữa ăn, ba lần mỗi tuần, sẽ có nguy cơ mắc bệnh tim mạch ít hơn 30%. Đối với các nhà nghiên cứu nầy thì sự giảm stre
(LE JOURNAL DU MEDECIN 9/3/2007)