|
Một nghiên cứu ở Anh cho thấy, trẻ
ngày càng bị cao huyết áp do ăn nhiều
muối.
Các nhà khoa học Anh thuộc trường ĐH
St George, Luân Đôn, đã tiến hành
nghiên cứu trên 1.600 trẻ từ 4 - 14
tuổi, cho thấy, trẻ càng ăn nhiều muối,
huyết áp của chúng càng cao. Họ đã thu
thập các dữ liệu dựa trên nghiên cứu
Dinh dưỡng và Chế độ Ăn uống Quốc gia.
Qua đó, các nhà nghiên cứu phát hiện
ra rằng cứ tiêu thụ thêm một gam muối,
đứa trẻ sẽ bị tăng huyết áp ở tim.
Kết quả nghiên cứu đã được công bố
trên Tạp chí chuyên ngành Cao huyết áp
(Journal of Human Hypertension)
Theo nhóm nghiên cứu, đây là một phát
hiện quan trọng, càng khẳng định rằng
ăn nhiều muối, thời niên thiếu càng dễ
bị mắc bệnh cao huyết áp. Đồng thời,
chế độ ăn nhiều muối sẽ làm tăng cân.
Vì vậy ít ăn mặn khi còn nhỏ sẽ giúp
hạn chế các nguy cơ mắc bệnh tim mạch
và đột quỵ ở lứa tuổi trưởng thành. |
|