Ăn tôm giúp cải thiện thị giác
(Theo KH - 3/2011)
Các nhà khoa học Anh đã cho
biết nếu ăn các hải sản không
dưới 2 lần một tuần thì có thể
ngăn ngừa được các vần đề về
thị giác ở phụ nữ
Các hải sản có lợi được kể ra
là mực, tôm, cá biển, sò, cua,
bạch tuộc và các loại rong
biển khác nhau. Các nhà khoa
học cũng khẳng định rằng, nhờ
hải sản có thể duy trì được
thị lực khỏi bị giảm sút theo
tuổi tác, một căn bệnh mà rất
nhiều phụ nữ đứng tuổi ở Anh
bị mắc phải.
Những nghiên cứu về tác dụng
của hải sản đến thị giác được
tiến hành dưới sự chỉ đạo của
giáo sư nhãn khoa, trường Y
thuộc Đại học Harvard là
Willliam Christen. Ông giải
thích rằng, hải sản chứa một
lượng lớn các axit omega-3,
ngăn ngừa sự thoái hoá điểm
vàng, xuất hiện ở tuổi già và
làm thị lực kém hẳn đi.
Thoái hoá điểm vàng gây ra do
các tế bào trên võng mạc bắt
đầu bị chết dần. Bệnh này
riêng tại nước Anh đã có
500.000 người từ tuổi 40 trở
lên.
Công trình nghiên cứu kéo dài
tới 10 năm và có tới 38.000
người phụ nữ tình nguyện tham
gia. Sau khi công trình kết
thúc, hiện tượng thoái hoá
điểm vàng ở họ gần như dừng
lại hoàn toàn. Đúng hơn, chỉ
còn xảy ra ở 235 người.
Giáo sư William Christen nhấn
mạnh, nói chung nếu hàng ngày
đều ăn một chút hải sản thì
giảm được 42% số các nguy cơ
xuất hiện những vấn đề ở mắt.