Thoi-Nay - Giai Tri va Doi Song

Trang chính
Những điều cần biết

Mục lục

 
 

Giảm cân

Giấc ngủ

 

Đại Học

Đời sống

Thắc mắc - Kiến thức

 
 

Công việc:

Luật pháp:

Những điều về:

Ung thư - Phòng bệnh:

Nhà cửa - An cư  lập nghiệp:

Phát hiện:


Liên quan đời sống - Giảm stress:

Mạnh vì gạo:

Bí mật - Bí quyết:

Sành điệu:

Phổ thông:

 

 
Những điều cần biết - Phụ trách : TN. Last updated 5/2008.  

GIỚI TÍNH CỦA EM BÉ TƯƠNG LAI LIÊN KẾT VỚI CHẾ ĐỘ ĂN UỐNG CỦA NGƯỜI MẸ

(BÁC SĨ Nguyễn Văn Thịnh)

 

Một công trình nghiên cứu của Anh chỉ rõ rằng một dinh dưỡng có nhiều calorie vào lúc thụ thai làm dễ sự sinh con trai.

Việc sinh trai hay gái dưới mắt của những người trần tục có vẻ như là một cuộc xổ số, chỉ tuân theo những quy tắc xác suất. Và mặc dầu có một mức trung dung, nhưng vài cặp vợ chồng sinh một loạt các con gái trong khi những cặp khác lại sinh một loạt các con trai.Thời nào cũng vậy, con người đã cố gắng ảnh hưởng lên định mệnh, với những phương thức mang lại ít nhiều may mắn.

Trong khi người Trung quốc đã lựa chọn phương pháp đáng buồn và cực đoan là tìm cách loại bỏ các thai nhi nữ sau khi thăm khám siêu âm, chỉ vì muốn sinh con trai , thì các nhà nghiên cứu người Anh đã loan báo trong tuần này trên một tờ báo rất nghiêm túc của Viện Hàn Lâm Luân Đôn rằng sự phong phú calorie trong chế độ dinh dưỡng vào lúc thụ thai, là một yếu tố thuận lợi cho sự sinh con trai, trong khi một chế độ ăn uống giảm calorie sẽ có khuynh hướng chọn lọc con gái. Sự khám phá này, theo các tác giả có thể là một trong những giải thích rằng trong thời gian gần đây tỷ suất giới tính của các sinh đẻ đã hơi bị biến đổi với số con trai được sinh ra ít hơn. Điều này xảy ra là do nỗi ám ảnh của các thiếu nữ muốn giữ cho thân hình được mảnh khảnh do đó đã tiêu thụ ít calorie hơn.
Nhóm nghiên cứu y tế cộng đồng của đại học Oxford, để đi đến kết luận này, đã theo dõi 720 phụ nữ trẻ tuổi người Anh mang thai lần đầu tiên và không biết về giới tính của thai nhi. Tất cả được yêu cầu nhớ lại một cách chính xác các thói quen ăn uống, trong những tuần lễ trước và sau khi thụ thai, để tính toán cho mỗi phụ nữ lượng calorie được cung cấp và loại thức ăn được ăn vào. Các phụ nữ này được chia thành 3 nhóm : nhóm hấp thụ nhiều calorie nhất, nhóm tiêu thụ ở mức trung bình và nhóm có mức tiêu thụ thấp nhất.

Sau khi sinh, những tương quan giữa các thức ăn được hấp thụ và giới tính của trẻ em đã cho phép phát hiện rằng 56% các sinh đẻ là các con trai trong nhóm những người mẹ đã tiêu thụ nhiều calorie nhất, trong khi tỷ lệ này chỉ là 45% đối với các sản phụ đã hấp thụ ít calories nhất trong thời kỳ thụ thai. Ngoài việc hấp thụ nhiều calories nhất, phần nhiều các bà mẹ sinh con trai đã ăn rất nhiều thứ thức ăn và các chất dinh dưỡng có nhiều potassium, calcium, vitamine C, E và B12.


NGŨ CỐC VÀO BUỔI ĂN SÁNG

Các nhà nghiên cứu cũng đã có thể phát hiện một mối tương quan rõ rệt giữa việc tiêu thụ ngũ cốc vào lúc ăn sáng và sự sinh con trai. Chỉ các ngũ cốc của buổi ăn sáng, được ăn trong thời kỳ trước khi thụ thai là liên kết mạnh với giống tính của đứa trẻ : những phụ nữ sinh con trai ăn nhiều ngũ cốc hơn là những phụ nữ sinh con gái. Phải nói rằng các ngũ cốc là thức ăn sáng được ưa chuộng ở Anh và thức ăn này hiếm khi được tiêu thụ vào một lúc nào khác trong ngày. Nhóm nghiên cứu người Anh đề nghị một giải thích về sự liên kết được tìm thấy giữa giới tính của thai nhi và lượng calorie và những ngũ cốc của buổi ăn sáng được ăn vào lúc thụ thai. “ In vitro, glucose làm gia tăng sự tăng trưởng và phát triển của các phôi thai nam và cản sự tăng trưởng và phát triển của các phôi thai nữ ”.

Ngược lại trình độ xã hội kinh tế cũng nhưng các đặc điểm của vóc người của bố mẹ đã không có vẻ ảnh hưởng lên giới tính của đứa trẻ. Ngoài ra, lượng cà phê, trà hay thuốc lá cũng không ảnh hưởng lên giới tính. Sau cùng, chỉ dấu khối lượng cơ thể (indice de masse corporelle) cũng không phải là một yếu tố ảnh hưởng lên giới tính của hậu duệ.
Nhiều bài học có thể được rút ra từ cuộc điều tra này. Một mặt, suốt trong 40 năm qua, theo nhiều tác giả, có một sự giảm tuy nhỏ nhưng rõ ràng của tỷ lệ sinh con trai trong các nước giàu có. Sự sút giảm này, đến mãi ngày nay được xem như là hậu quả do sự tiếp xúc với các chất độc, và đặc biệt là các chất có tác dụng giống oestrogène (một vài sản phẩm nội trợ được gọi là chất làm rối loạn nội tiết, có khả năng bắt chước tác dụng của oestrogène), có thể là do sự tiến hóa của các cách ăn uống . Đặc biệt, những thay đổi chế độ ăn uống của các thiếu nữ với sự giảm lượng thức ăn được ăn vào, có thể giải thích sự tiến hóa này. Một bài học khác là cần khuyên các phụ nữ muốn sinh con trai phải có một chế độ ăn uống nhiều calories và đa dạng hóa, cũng như ngũ cốc vào buổi sáng .

Ngày nay, để chọn giống tính của trẻ trước khi thụ thai, phương pháp duy nhất chắc chắn thành công là chẩn đoán di truyền trước khi cấy phôi. Sau một thụ thai nhân tạo, một tế bào của phôi được xem xét và chỉ được cấy vào tử cung người mẹ các phôi có giống tính được lựa chọn. Phương thức này, trong khi bị cấm đoán ở Pháp, lại đuợc thực hiện ở Hoa Kỳ,Trung Quốc và Ấn Độ. “ Cách nay vài năm, giáo sư François Olivennes (Paris) đã kể lại như vậy, một thầy thuốc người Bỉ đã hiệu chính một chiếc máy cho phép chọn lựa các tinh trùng XX hay XY, đặng có thể làm sinh con trai hay con gái ”. Sau cùng có chế độ ăn uống của Bác Sĩ François Papa, chủ trương một cách giản lược rằng để sinh con gái cần một dinh dưỡng giàu calcium và ít muối và ngược lại nếu muốn sinh con trai.
( LE FIGARO 23/4/2008)

 

BÁC SĨ Nguyễn Văn Thịnh

 
 
    Thoi Nay - Giai Tri va Doi Song

Mục lục

 
  Sức khỏe & Tình yêu:  
   
     
  Hiểu trẻ & Dạy trẻ:  
     
     
  Giáo dục & Huấn luyện:  
  Ngôn ngữ:

Giáo dục (Canada):

Các trường cégep Montréal (Canada) - vùng phụ cận và dạy nghề:

Các trường đại  học Montréal (Canada):

Đời sống Bắc Mỹ và Canada:

 
   
  Mạng & Vi tính:  
   
   
 

Copyright © 2011 | TN InfoWay