| |
|
|
Theo nghiên cứu của các khoa
học gia Nhật Bổn gần đây
công bố trên tạp chí
American College of
Cardiology (JACC) số 52 cho
hay: chế độ ăn từ hải sản
đặc trưng tại Nhật Bản có
khả năng làm giảm nguy cơ
mắc bệnh tim. Theo nghiên
này, thói quen ăn cá ngừ
(tuna), cá mòi (sardines),
cá hồi (salmon) và các loại
cá khác đã giúp người Nhật
Bổn tránh được chứng bệnh
tắc nghẽn động mạch vành bất
chấp các yếu tố nguy cơ gây
bệnh tim mạch khác.
Nghiên cứu cho rằng để tránh
được chứng bệnh tắc nghẽn
động mạch vành là bảo vệ có
hiệu quả là do axit béo
omega-3 có rất nhiều trong
cá dầu. Trong thí nghiệm,
các xét nghiệm tiến hành
trong phòng thí nghiệm cũng
đồng thời xác định tỉ lệ
axit béo trong máu và lượng
axit omega-3 có trong cá (đặc
biệt là các axit
eicosapentaenoic,
docosahexaenoic và
docosapentaenoic). Kết luận
dựa trên so sánh thói quen
ăn của người Nhật sống ở
Nhật Bổn và Hoa Kỳ.
Ngoài ra các nhà khoa học
còn sử dụng hai kỹ thuật
hiên đại để xác định nồng độ
cholesterol có mặt trong
động mạch. Cả hai xét nghiệm
đều có thể nhận biết được
những người có nguy cơ mắc
bệnh tim cao.
Hưng
Thuận st
|
|
|
|
|
|