Uống Bia Có Lợi Cho Xương
Nhưng Uống Nhiều Sẽ Hại
Việt Báo Thứ Ba, 2/9/2010
SACRAMENTO - Uống bia trong
lúc theo dõi cuộc tranh giải
Super Bowl, bạn có thể yên tâm
với ít nhất 1 lý do là bia có
ích cho xuơng, theo kết quả
phân tích mới thực hiện với
100 thương hiệu bia của các
khoa học gia tại trường UC
Davis, nước giải khát mang
hương vị của hốt-bố, là nguyên
liệu chưá đựng silicon là 1
thành tố tốt cho xương.
Các nhà nghiên cứu đã phân
tích thành phần hoá học của
nguyên liệu làm bia, đo hàm
lượng silicon ở 100 nhãn hiệu
bia thuơng mại - theo tính
toán của họ, uống 2 chai bia
là đưa vào cơ thể trung bình
30 miligram lọai dưỡng chất
này.
Họ ước lượng người Mỹ tiêu thụ
mỗi ngày từ 20 đến 50 miligram
silicon, nhưng không khuyến
cáo nên tiêu thụ bao nhiêu
silicon hàng ngày - các nghiên
cứu khác gợi ý uống nhiều hơn
1 hay 2 chai/ngày là không tốt
cho sức khoẻ.
Nhà nghiên cứu Charles Bamford
của trường UC Davis nói "Hãy
chọn lọai bia hợp với khẩu vị,
uống vừa phải, để hấp thụ
silicon".
Ông Bamford và đồng nghiệp
Troy Casey mô tả chi tiết các
phân tích trên ấn bản Tháng 2
của tạp chí khoa học về thực
phẩm và nông nghiệp.